วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Beyond the Horizon?

หากคุ้นเคยกับแวดวงการบินมาก่อน คงพอจะรู้จักกับชื่อเสียงอันโด่งดังของ โฟร์ท สเปเชียล ฟอร์ซ เฮลิคอปเตอร์ เรจิมองก์ (4 Special Force Helicopter Regiment) หรือ 4e RHFS หน่วยทหารการบินพิเศษของฝรั่งเศส ที่ในวันนี้ได้กลายเป็นนักบินกลุ่มล่าสุดที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับการออกแบบนาฬิกาสำหรับ

นักบินมืออาชีพรุ่นจำนวนจำกัดพิเศษเพียง 1,000 เรือนเท่านั้น ในชื่อเดียวกันว่า โอริส โฟร์ท อาร์เอชเอฟเอส ลิมิเต็ดเอดิชั่น (Oris 4e RHFS Limited Edition) โดยได้อิทธิพลของงานออกแบบตัวเรือนมาจากผลงานรุ่นพี่อย่าง โอรีส บีซีโฟร์ เอวิเอชั่น (Oris BC4 Aviation) คอลเลคชั่นที่ได้เคยคว้ารางวัลอันทรงเกียรติมาแล้ว นำมาประยุกต์เป็นงานประดิษฐ์จากวัสดุแข็งแกร่งของสเตนเลสสตีลเคลือบ PVD สีเทาเข้มกันการสึกกร่อนและการเกิดรอยขีดข่วนได้ดี ทั้งยังเป็นสีที่ช่วยในการพรางตัวของกองทหารขณะกำลังปฏิบัติภารกิจอันท้าทายได้ดีอีกด้วย


เช่นเดียวกับการออกแบบเม็ดมะยมขันเกลียว ประกอบตัวเรือนเข้ากับสายหนังพร้อมตัวล็อกแบบบานพับที่ออกแบบขึ้นพิเศษเพื่อช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถปรับสายนาฬิกาได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว เหมาะสำหรับเหล่าทหารหาญที่ต้องเตรียมพร้อมกับทุกสถานการณ์ ด้วยหัวใจภายในบรรจุด้วยกลไกจับเวลาคุณภาพมาตรฐานสวิสแท้ และผ่านการทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานจริงมาแล้วจากสมาชิกนักบินของกองทัพ 4 Special Force Helicopter Regiment จึงมั่นใจได้ถึงสมรรถนะสูงสุดของเรือนเวลาสำหรับสุภาพบุรษผู้กล้าเช่นนี้



Oris 4e RHFS Limited Edition?
เปี่ยมด้วยสมรรถนะความแข็งแกร่งและงานออกแบบสุดพิเศษภายในตัวเรือนขนาด 42.7 มิลลิเมตร ทำจากสเตเลสสตีลหลายชิ้น เคลือบด้วย PVD สีเทา ติดตั้งเม็ดมะยมขันเกลียวและปุ่มกดเคลือบ PVD สีเทา ผนึกกระจกคริสตัลแซพไฟร์ทรงโค้งกันรอยขีดข่วนและเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนทั้งสองด้าน



โดดเด่นด้วยหน้าปัดสีดำสองชั้นพร้อมเครื่องหมายบอกเวลาเคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนวาและประทับด้วยโลโก้ 4e Regiment โดย ณ ปลายเข็มจับเวลาวินาทีจะเป็นสีน้ำเงิน ขาว แดง ตามสีของธงชาติฝรั่งเศส ควบคู่กับการแสดงเวลาหลักและระบบจับเวลาอันแม่นยำ รวมถึงการแสดงวันที่ทางช่องหน้าต่างที่ 6 นาฬิกา



ขณะที่ฝาหลังสลักโลโก้ 4e Regiment พร้อมหมายเลขประจำตัวเรือน ประกอบเข้ากับสายหนังสีดำเดินตะเข็บขาวและตัวล็อกแบบบานพับเคลือบ PVD สีเทา กันน้ำได้ลึกระดับ 100 เมตร นาฬิการุ่นนี้จะทาพร้อมใบประกาศนียบัตรรับรองและพวงกุญแจโลโก้ 4e Regiment ทรงคุณค่าแห่งการสะสม



อ่านข้อมูลนาฬิกาเพิ่มเติมได้ที่
GM Watch Vol.14 NO.140 SEPTEMBER 2011

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จริงหรือไม่ที่ว่านาฬิกานั้นเป็นแค่เครื่องบอกเวลาหรือเครื่องประดับ

 ก่อนที่ทุก ๆ ท่านจะอ่านบทความนี้ ผมมีคำถามเล็ก ๆ สำหรับทุก ๆ คน โดยขอท่านตั้งคำถามสำหรับตัวท่านในใจว่า นาฬิกาที่อยู่บนข้อมือของท่านที่...