วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2554

Oris Big Crown X1 Calculator


14 ตุลาคม 2490 เครื่องบิน แบบความเร็วเหนือเสียง Bell X1 ได้ถือกำเนิดขึ้น

กลุ่มนักบิน Bell X1ได้สร้างปฎิบัติการอันเหลือเชื่อ ก่อนยุคของคอมพิวเตอร์และเครื่องคำนวนที่ทันสมัยในปัจจุบัน ด้วยเครื่องมือเพียงอย่างเดียวที่ใช้ในการคำนวณ 'Slide Rule' ซึ่งออกแบบเป็นพิเศษสำหรับการคำนวนทางวิศวกรรม ซึ่งโอรีสได้นำตารางคำนวณ 'Slisd Rule' แบบวงกลมนี้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของนาฬิการุ่นพิเศษ "Big Crown X1 Calculator" รุ่นนี้ ตัวเรือนเคลือบ PVD ด้วยสีโลหะที่ใช้ทำปืน เพื่อสะท้อนถึงสีของตัวเครื่อง Bell X1 กระจกหน้าปัดแซฟไฟร์ทรงโดมเคลือบสารกันแสงสะท้อนทั้งด้านในและด้านนอก ขอบหน้าปัดด้านนอกบนตัวเรือนแบบหมุนได้เพื่อใช้อ่านค่าตามตาราง "Slide Rule"ที่ขอบหน้าปัดด้านในฝาหลังแบบขันเกลียวทำด้วยกระจกแบบมิเนอรัล คริสตัล ( Mineral Crystal )



พร้อมตารางสำหรับอ่านมาตรวัดแบบระบบเมตริก และระบบอังกฤษ เม็ดมะยมแบบขันเกลียว กันน้ำ 30 เมตร ตัวเลขบนหน้าปัดเคลือบสารเรืองแสง SuperLumiNova ระบบจักรกลโครโนกราฟ อัตโนมัติมีเข็มวินาทีย่อย และเข็มวินาทีสำหรับจับเวลาที่ตำแหน่งศูนย์กลาง หน้าต่างแสดงแสดงวันที่ที่ตำแหน่ง 4 และ 5 นาฬิกา สายหนังวัวแท้สีน้ำตาลเข้มตัดกับขอบสายด้วยการเดิรด้ายสีขาว นอกจากนี้ เพื่อเป็นการให้ความสำคัญต่อชื่อของเครื่องบินลำนี้ จึงได้สลักอักษร 'X' ที่ปุ่มกด Reset ของกลไกโครโนกราฟ และตัวเลข '1' ที่ปุ่ม Start Stop นอกเหนือจากการรังสรรค์เครื่องบอกเวลาเพื่อร่วมรำลึกถึงความสำคัญ และหน้าหนึ่งของประวัติศาสตร์การบินแล้ว โอริส "บิ๊กคราวน์ เอ็กซ์วัน แคลคูเลเตอร์" (Oris Big Crown X1 Calculator) ยังได้ผสานรูปแบบที่ลงตัวและฟังก์ชั่นที่จำเป็นพร้อมตอบรับการใช้งานของนักบิน ตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญ และผู้นำด้านการผลิตนาฬิกาสำหรับนักบินอย่างแท้จริง



ตัวกล่องบรรจุด้วยตารางคำนาณ "Slide Rule" บนตัวกล่องด้านนอก ภายในประกอบด้วย ใบประกาศนียบัตรแลัรายละเอียดของนาฬิกา พร้อมทั้งแผ่น DVD ภาพยนตร์เรื่อง 'The Right Stuff' กำกับการแสดงโดยฟิลิป คอฟแมน (Philip Kaufmann) เนื้อหาเกี่ยวกับการบินด้วยความเร็วแบบทะลุกำแพงเสียง



ติดตามอ่านเพิ่มเติมได้ที่
Watch World & Jewellrey


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จริงหรือไม่ที่ว่านาฬิกานั้นเป็นแค่เครื่องบอกเวลาหรือเครื่องประดับ

 ก่อนที่ทุก ๆ ท่านจะอ่านบทความนี้ ผมมีคำถามเล็ก ๆ สำหรับทุก ๆ คน โดยขอท่านตั้งคำถามสำหรับตัวท่านในใจว่า นาฬิกาที่อยู่บนข้อมือของท่านที่...